Thứ Tư, 24 tháng 5, 2017

Một trong những lý do khiến Barca hết tin dùng cầu thủ của La Masia là do các đội bóng La Liga đã bắt đầu tinh khôn hơn khi đối phó với chiến thuật tiki-taka của Barca, sử dụng lối chơi pressing để khiến Barca chật vật. Dưới thời Luis Enrique, Barca chuyển sang một thứ bóng đá trực diện, dùng bóng dài lên thẳng hàng công rất nhiều để không bị áp sát.

Theo trang tin bong da so, Barca vẫn còn Messi, Neymar và Suarez ghi bàn để che đậy những lổ hổng trong đội hình, nhưng sự đi xuống về chất lượng bóng đá của Barca là khá rõ ràng. Trớ trêu sao khi sự xuống cấp đó bắt nguồn từ chính tư duy không dám mạo hiểm, rằng Barca lại xoay sang dùng tiền để duy trì thành công.

Thế nhưng chức vô địch La Liga vẫn có một giá trị biểu tượng nhất định. Ở triều đại của Jose Mourinho, Los Blancos đã từng vô địch trên bang xep hang bong da La Liga mùa 2011/12 với số điểm (100) và số bàn thắng (121) kỷ lục. Nhưng khi ấy, người Madrid còn đang bị ám ảnh với cú Decima ở Champions League. Đến khi họ vô địch 2 lần và 1 lần vào chung kết giải đấu số 1 châu Âu nhưng không một lần vô địch quốc gia trong 4 mùa gần đây, La Liga lại trở thành niềm khao khát.


Giờ thì khát khao ấy đã được thỏa mãn. Giấc mơ cũng được hoàn thành và Real Madrid đã có thể yên tâm hướng tới việc bảo vệ ngai vàng ở Champions League. Nhưng đừng vội nghĩ đến trận đại chiến ấy làm gì, các Madridista hãy cứ tận hưởng men say chiến thắng đi. Đây là chức vô địch La Liga đầu tiên của họ sau 5 năm, và chắc chắc cũng không phải là danh hiệu cuối cùng trong thời phục hưng ở Bernabeu.

Phía trước Ronaldo và các đồng đội còn trận chung kết Champions League (4/6). Nếu cùng Real Madrid bảo vệ thành công ngôi vương châu Âu, CR7 chắc chắn sẽ lại ẵm hết các giải cá nhân cao quý trong năm.

>>> Đón xem u20 world cup được cập nhật mới nhất

Popular Posts