Thứ Ba, 11 tháng 4, 2017

Rút kinh nghiệm từ thất bại với kqbd 1-3 trước chính Barca của Luis Enrique ở trận chung kết Champions League năm 2015, Juve của HLV Massimiliano Allegri đã thực sự lột xác lúc tái đấu chính đối thủ này.

Trước cuộc đấu tại Juventus Arena đêm qua, chiến lược gia 49 tuổi sinh ra ở Livorno (Ý) từng tuyên bố Juve sẽ chơi tiến công chứ không thèm đá phòng ngự co cụm khi tiếp “Gã đồ sộ xứ Catalunya”.

Và thực tiễn đã diễn ra đúng như vậy. Allegri vẫn tự tín xếp đội hình khởi hành 4-2-3-1 giàu sức tấn công mang điểm thu hút là Higuain đá cao nhất và hỗ trợ cho anh là 3 vệ tinh Mandzukic (trái), Dybala (giữa) và Cuadrado (phải).


Và thật sự, bộ tứ tấn công này đã gây ra hầu hết khó khăn cho hàng thủ vá víu và mắc nhiều sai lầm của Barca đêm qua. Dybala cho thấy vì sao người ta ví anh là “Tiểu Messi” lúc với 2 cảnh huống dứt điểm thật sự sang trọng dù thời cơ ko thật sự rõ ràng có anh.

Cuadrado và Mandzukic thay nhau khuấy đảo hai cánh của Barca, khi mà Higuain hình như đã khiến tốt vai trò “chim mồi” trận này để Dybala tỏa sáng.

Cũng cần nhấn mạnh rằng Juve đá pressing quá tốt trận bóng đá này. Hàng thủ cứng cáp mang cặp trung vệ Chiellini - Bonucci quá toàn diện, Alex Sandro quá khỏe và Dani Alves đã quá hiểu Barca đã phong tỏa phải chăng bộ ba nguyên tử Messi – Suarez – Neymar bên phía đội khách và giảm đáng kể áp lực cho khung thành của Buffon.

Messi "vô hại" giữa vòng vây kìm kẹp của hàng thủ trứ danh bên phía "Bà đầm già thành Turin"
Thắng đậm 3 bàn ở lượt đi mà ko một lần bị thủng lưới ở sân nhà, sở hữu thể nói, Juve của Allegri đã đặt 1 chân vào bán kết.

Còn Barca của Enrique, thêm 1 lần nữa họ thua đậm từ 3 bàn trở lên ở lượt đi 1 vòng knock-out mùa giải Champions League năm nay. Rõ ràng, chỉ có phép thần kỳ mới giúp CLB này thoát hiểm rồ dại như cách thức họ đảo ngược tình thế trước PSG ở Nou Camp.

Popular Posts