Thứ Tư, 22 tháng 2, 2017

Tuần trước, hậu vệ trái Lucas Digne của Barca có nhận định: “Mùa giải vẫn còn dài và nhiều điểm số phải kiếm. Những trận đấu bị hoãn thường đá lại sẽ chẳng mấy tốt đẹp. Hãy chờ điều gì sẽ xảy ra còn chúng tôi luôn sẵn sàng soán ngôi đầu của họ (Real)".

Theo trang bong da 24h, sự thật Real đã phải đón nhận kết quả xấu là thất bại ở trận đá bù vòng 16 với Valencia. Lịch thi đấu dày đặc đã khiến đội bóng của Zidane trục trặc. Họ thủng lưới liền 2 bàn trong có 9 phút và không thể gượng dậy – hệ quả tất yếu của chuỗi ngày hành xác trước đó.

“Kền kền trắng” đã thở không ra hơi ở chuyến làm khách tại Mestalla. Trong 11 ngày qua, họ đá 4 trận, trung bình chưa đầy 3 ngày 1 trận mà các đối thủ đều khá khó chịu, từ Osasuna, Napoli, Espanyol và đêm qua là Valencia, đội thay tướng xong chơi tốt hơn hẳn.


Đây là lần thứ 3 mùa này, Real tỏ ra đuối sức khi phải đá liên tục. Hồi tháng 9 năm ngoái, Ronaldo và các đồng đội chơi 6 trận trong 18 ngày, và hòa tới 4 trận. Tháng trước, họ cũng thua hòa liểng xiểng do những đôi chân mệt rã rời với mật độ 3 ngày/trận.

Nhưng khó khăn chưa buông tha Real Madrid cho đến khi các giải VĐQG tạm nghỉ nhường chỗ cho loạt trận ĐTQG vào tháng 3. Trong 20 ngày, từ 27/2 đến 19/3, “Los Blancos” phải chơi 6 trận, tức hơn 3 ngày 1 trận mà rất đáng lo có 2 trận đá trên sân của Villarreal      và Bilbao.

Đến đầu tháng 5, Real Madrid đá bù nốt với Celta Vigo nhưng e rằng đến thời điểm ấy cục diện đã xoay chuyển mạnh. Bởi tháng 4 có thể quyết định số mệnh của Real khi liên tiếp đụng độ Atletico và Barca. Và rõ ràng lợi thế 1 điểm lúc này so với Barca quá mong manh.

Real Madrid xác định mục tiêu lớn nhất mùa này là vô địch La Liga, danh hiệu mà họ không thể chạm tay 5 năm qua. Nhưng Champions League rất danh giá, và một khi con đường còn rộng mở thì họ còn dành sự tập trung. Hiện tại khả năng họ tiến vào tứ kết đang sáng sau chiến thắng 3-1 ở lượt đi vòng 1/8 trước Napoli.

Căng sức cho cả La Liga và Champions League là điều Real phải tính tới. Đây sẽ là cơ hội lớn cho Barca, đội coi như đã hết cửa ở Champions League vì thua PSG với kqbd 0-4 ở lượt đi. Toàn tâm toàn ý, dốc sức cho La Liga, “Blaugrana” mơ soán ngôi Real là rất thực tế.

Real Madrid đánh rơi 6 điểm trong hơn 1 tháng qua ở La Liga trong khi Barca chỉ mất có 2 điểm. Lời cảnh báo tới các học trò đã được HLV Zidane gay gắt đưa ra ngay sau thất bại tại Mestalla: “Real cần phải tập trung hơn trong những trận đấu tới bởi nếu không làm được điều này thì chúng tôi sẽ bị trừng phạt”.

Đội trưởng Ramos cũng vậy: “Chúng tôi phải nhanh chóng gượng dậy và rút ra những bài học sau thất bại này. La Liga vẫn còn dài và mọi thứ đều có thể xảy ra”.

La Liga từ đây hứa hẹn sẽ gay cấn trở lại. Real Madrid nếu phạm thêm sai lầm thì cửa càng mở ra cho Barca.
>>> Theo dõi du doan kết quả bóng đá

Nguồn: 24h

Popular Posts