Chủ Nhật, 18 tháng 12, 2016

Sau trận đấu, không ít người đã bình luận rằng FIFA dường như cố ý dàn xếp để Real Madrid thắng trận. Có người cho rằng giải đấu này mọc thêm cả vụ trọng tài video để xác định bàn thắng hợp lệ, và biết đâu chính những trọng tài video đã nhắc nhở ông trọng tài Sikazwe qua tai nghe rằng Ramos đã bị một thẻ vàng nên không được rút thêm thẻ nữa.

Real Madrid đánh bại Kashima Antlers 4-2 trong trận chung kết Club World Cup, nhưng đó là trận đấu mà Real bị lôi vào hiệp phụ. Thậm chí diễn biến trận đấu có thể đã khác nếu không vì một tình huống đầy tranh cãi liên quan đến Sergio Ramos và trọng tài chính của trận đấu.

Đúng ở phút 90, một đợt tấn công của Real Madrid bị phá vỡ và Kashima Antlers phản công nhanh. Một cầu thủ của Kashima Antlers đã vượt qua được Ramos trước khi bị phạm lỗi từ phía sau. Ramos trước đó đã nhận một thẻ vàng, và đây là một pha phạm lỗi 100% xứng đáng nhận thẻ vàng.


Thế nhưng Janny Sikazwe, trọng tài chính người Zambia, lại không rút thẻ mặc dù ông này đã cho tay vào túi. Thực tế rằng ông này nghĩ Ramos xứng đáng nhận thẻ vàng nhưng đổi ý khiến không ít người phải tức giận và nghi về tính trong sạch của chính trận đấu này.

Thậm chí trên sóng truyền hình Tây Ban Nha, cựu danh thủ Manolo Sanchis của đội hình “Kền kền” nổi tiếng của Real cũng phải thốt lên: “Tôi rất thích những trọng tài cứu sống Real”.

Theo Q.D (Khám Phá)

Popular Posts